Ngoài quần áo, giày tây nam là điều vô cùng quan trọng giúp các quý ông thể hiện sự mạnh mẽ, quyến rũ, cá tính của mình. Tập hợp năm mẫu giày da công sở được đánh giá cao bên dưới đây sẽ giúp những quý ông thêm nhiều chọn lựa cho bộ sưu tập của mình.

Giày Oxford– mẫu giày da công sở cổ điển

Người ta thường nhận định giày Oxford chính là phong  cách của người đàn ông chững chạc, thành công trong sự nghiệp. Nhưng lại không biết rằng Oxford được chia ra nhiều loại. Chúng sở hữu những kiểu mẫu, phong thái khác nhau để phù hợp với đa dạng lứa tuổi và tầng lớp. Chúng ta có thể điểm danh sơ qua năm loại giày Oxford sau:

Mẫu giày da công sở – giày Oxford Balmoral

Được đánh giá là mẫu giày tây công sở có thiết kế đơn giản nhất trong dòng Oxford, Balmoral chỉ đơn thuần mang ấn tượng tại điểm nhấn chữ M. Phần còn lại chủ yếu dựa vào vẻ đẹp của da và độ bóng. Có thể nói nét thanh lịch đến từ sự giản dị. Giày tây Oxford Balmoral luôn toát lên vẻ tinh tế riêng cho những quý ông phong cách. ​Trong công việc, chàng trai công sở có thể diện đôi giày Balmoral đến dự những buổi họp cấp cao, hội nghị khách hàng,…

Mẫu giày da công sở – Giày Oxford Cap Toe

Đôi giày da công sở này được làm nổi bật bởi đường viền chia cắt mũi giày và thân giày. Cùng với một tấm da bao phủ mũi giày. Giày Oxford Cap Toe, với những đặc trưng họa tiết của mình, thổi một làn gió tươi mới làm giảm đi sự quá nghiêm túc vốn có ở loại giày Oxford. Vì vậy, đôi giày Oxford Cap Toe được cho là một trong những chọn lựa đầu tiên để mang đến chốn công sở.

Mẫu giày tây công sở – Giày Oxford Wingtip

Thiết kế của đôi giày Oxford Wingtip, ngay cách đặt tên đã cho thấy việc lấy ý tưởng từ hình dáng đôi cánh. Kết hợp cùng những lỗ đục của kiểu giày Brogue, đôi giày tây Oxford Wingtip là đại diện cho người đàn ông thời trang và sành điệu. Với dáng vẻ tự nhiên, không gò bó, đôi giày được sử dụng rộng rãi hơn trong nhiều hoàn cảnh. Giày Oxford Wingtip có thể giúp nam giới tạo vẻ trẻ trung, bảnh bao. Mang đến môi trường làm việc nơi công sở hay trong những buổi tiệc thân mật như sinh nhật, hẹn hò.

Giày tây Oxford đen
Giày tây công sở Oxford đen

Giày da công sở – giày Derby

Một sản phẩm khác được đánh giá cao trong thị trường giày tây nam chính là Derby. Nó còn gọi với cái tên Buck ở thị trường Anh. Cấu tạo đặc trưng của giày Derby chính là ở chỗ được ghép nối từ 2 hoặc 3 mảnh da. Một mảnh bọc lấy mũi giày kéo dài đến giữa thân trên. Một hoặc hai mảnh còn lại bao lấy phần gót và từ gót cũng phủ lên giữa thân trên tạo thành hai hình dáng 2 vamp.

Giày da công sở kiểu Derby năng động hơn

Cũng là loại giày buộc dây nghiêm chỉnh như giày Oxford nhưng Derby với cổ giày thấp trông năng động hơn, sáng tạo hơn. Giày Derby thường có ba loại phổ thông là: giày Derby nam trơn, giày Derby nam Captoe và Giày Derby nam Wingtips. Những quý ông có thể sưu tập một đôi Derby công sở nâu sẫm hay nâu đỏ để diện chung với bộ suit xám. Đấy là sự kết hợp ăn ý nhất khi đến văn phòng làm việc. 

Giày Derby nam tạo cảm giác thoải mái, không gây đau chân
Giày tây Derby, hay còn gọi với cái tên Buck ở thị trường Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giày tây công sở kiểu Loafer

Giày Loafer đa phần là lựa chọn của những chàng trai trẻ yêu thích vận động. Đặc biệt thích thoải mái và không muốn bị bó buộc trong khuôn khổ nhất định. Với kiểu dáng không dây buộc, đúng chuẩn một đôi giày lười so với Derby và Oxford. Dù có vẻ ít trang trọng hơn nhưng bù lại Loafer luôn tạo được sự tươi trẻ, năng động. Giày tây công sở loafer à biểu tượng cho vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính.

Phá cách với cách diện giày công sở loafer với quần jeanm, áo thun

Các anh chàng hay phối hợp với loafer cùng quần jeans, áo thun hay áo phông. Nhưng vẫn có những ngoại lệ khi giày tây công sở Loafer được thiết kế chỉnh chu, gam màu tối như nâu, đen sẽ là lựa chọn tối ưu cho những anh chàng làm việc chốn công sở.

Kiểm tra kỹ khi nhận giày
Loafer đa phần là lựa chọn của những chàng trai trẻ yêu thích vận động

Giày tây công sở kiểu Brogue

Giày Brogue không có nhiều đặc trưng riêng như giày Oxford, Derby hay Loafer. Nhưng nó vẫn là lựa chọn của những tín đồ yêu thích “sự đục khoét nghệ thuật”. Giày Brogue thường được chia thành năm loại sau:

  • Full Brogue (Wingtips) có phần mũi thiết kế mở như đôi cánh.
  • Ghillie brogues đặc trưng khí tối giản phần lưỡi tạo sự thông thoáng tối đa kèm dây buộc giày kéo dài lên bắp chuối chân tạo sự an toàn khi di chuyển vùng địa hình.
  • Semi-brogues (Hoặc Half brogues) điểm nhấn nằm ở phần đục lỗ ngay mũi giày cùng răng của theo mép giày.
  • Quarter brogues nhìn sang trọng hơn khi tiết chế đi những lỗ đục của đôi Quarter brogues chỉ giữ lại phần răng ở mép giày.
  • Longwing Brogues nổi bật với phần mũi thiết kế nhọn và đôi cánh kéo dọc theo toàn bộ thân giày.
Full Brogue là một mẫu giày khá phổ biến và được nhiều nam giới yêu thích
Giày da công sở Brogue là lựa chọn của những tín đồ yêu thích “sự đục khoét nghệ thuật”

Giày tây công sở kiểu Chukka Boot và Desert Boot

Cùng là những đôi giày da công sở mang vóc dáng hiện đại, phong cách nhưng Desert Boot thích hợp hơn với phong cách đường phố. Có thể lột tả vẻ đẹp bằng những tính từ như “chuẩn men”, mạnh mẽ, phóng khoáng, bụi bặm. Trong khi đó, giày Chukka Boot có thần thái của một người thương gia tài giỏi. Ấn chứa “vẻ ngầu” ẩn giấu bên trong sự lịch lãm, tao nhã. Là dấu ấn của người đàn ông nội tâm, có chiều sâu và cá tính mạnh. Như vậy, hãy chọn giày Chukka cho công việc văn phòng và Desert khi du lịch cùng bạn bè.

Mua giày da công sở chất lượng ở đâu?

Tóm lại, chúng ta vừa tìm hiểu qua tập hợp năm mẫu giày da công sở đẹp dành cho phái mạnh. Tùy theo độ tuổi, phong cách, hoàn cảnh, sở thích hy vọng mỗi quý ông sẽ có những chọn lựa phù hợp cho riêng mình.

Hiện cửa tiệm giày Dacosta tại địa chỉ 232/5 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM được đánh giá khá cao, là nơi cung cấp những mẫu mã đẹp, chất lượng kịp thời nhất và luôn luôn tư vấn hỗ trợ nhiệt tình qua hotline 0933 9999 26 – 0965 9999 26. Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại https://www.facebook.com/tiemgiaydacosta/ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *