Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để bảo quản giày tây da lộn một cách hiệu quả?, hãy để tiệm giày Dacosta sẽ mách bạn những tuyệt chiêu hữu ích giúp những đôi giày da lộn bạn yêu thích luôn bền đẹp như mới.

Làm sạch giầy da lộn trước khi bảo quản

Dùng bàn chải mềm đánh bay bụi bẩn

Giày da lộn được vệ sinh thường xuyên bằng bàn chải mềm là điều cần thiết. Thao tác này giúp việc bảo quản giày trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần mua một chiếc bàn chải mềm trong siêu thị và làm sạch bề mặt da lộn của đôi giày.

Khi dùng bàn chải, bạn nên chà đều tay nhẹ nhàng theo bề xuôi. Không được chải ngược vì như vậy sẽ khiến lớp da bị sần lên, gây mất tính thẩm mỹ của đôi giày. Lông bàn chải sẽ giúp lấy đi bụi bẩn bám trên đôi giày mà không ảnh hưởng đến da giày.

Dùng bàn chải mềm đánh bay bụi bẩn
Dùng bàn chải mềm đánh bay bụi bẩn

Dùng kem đánh răng xóa các vết bẩn ở đế giày

Bên cạnh việc làm sạch phần da lộn thì những vết bẩn trên đế giày cũng cần được chú ý. Nếu bạn cảm thấy vết bẩn quá nhiều và quá khó để xử lý, bạn có thể dùng kem đánh răng, thoa lên vết bẩn và đợi khoảng từ 2 đến 3 phút. Sau thời gian đợi, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng hoặc khăn mềm lau nhẹ là sẽ có đế giày da lộn sạch như mới.

Dùng kem đánh răng xóa các vết bẩn ở đế giày da lộn
Dùng kem đánh răng xóa các vết bẩn ở đế giày da lộn

Tận dụng dũa móng tay làm sạch giầy

Nếu việc đem theo bàn chải mềm khiến bạn cảm thấy bất tiện, vậy thì hãy thay thế nó bằng chiếc dũa móng tiện dụng. Bạn có thể đem theo dũa móng khi đi du lịch, đi làm để làm sạch các vết bẩn trên giày da lộn khi chúng mới xuất hiện. Điều này sẽ đảm bảo giày của bạn luôn được bảo quản tốt và ở trạng thái sẵn sàng khi bạn có nhu cầu sử dụng.

Vệ sinh giày bằng nước sạch

Trong trường hợp bạn không tìm thấy chai nước tẩy rửa chuyên dụng dùng cho giầy da lộn, hãy sử dụng nước sạch. Nước sạch sẽ phát huy tác dụng hiệu quả với những vết bùn đất bán trên da giầy. 

Dù có mệt mỏi như thế nào thì cũng đừng lười biếng. Hãy làm sạch hết các vết bẩn bằng nước trước khi cất giày vài tủ. Sáng hôm sau, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với đôi giày của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dùng tẩy bút chì làm sạch da lộn

Để đánh sạch những vết bẩn cứng đầu hơn trên bề mặt da lộn, hãy dùng một miếng gôm hoặc tẩy bút chì. Mẹo này sẽ khiến vết bẩn mờ đi đồng thời hạn chế các vết xước trên bề mặt da giày so với những phương pháp khác.

Dùng tẩy bút chì làm sạch da lộn
Dùng tẩy bút chì làm sạch da lộn

Đánh bật vết bẩn khô cứng bằng miếng chà nồi

Thêm một cách giúp làm sạch giày da lộn cực nhanh và hiệu quả trước khi cất vào hộp đó là tận dụng miếng cọ nồi. Với những vết bẩn khô cứng, bám trên giày lâu ngày thì đây là biện pháp vô cùng hữu hiệu. 

Khi bạn áp dụng cách này để làm sạch giày, bạn nên chà thật nhẹ, hạn chế làm xước vị trí da lộn bị bẩn. Nếu quá mạnh tay, miếng chà nồi sẽ khiến vị trí được làm sạch bị xước và biến màu.

Bảo quản giầy da lộn đúng cách

Bảo quản giày trong hộp đựng

Nếu chiếc giày của bạn chưa được dùng luôn và đang trong trạng thái chờ ngày sử dụng, vậy thì hãy cất giữ chúng trong hộp đựng giày riêng biệt. Khi đặt giày trong hộp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng bụi bẩn và nấm mốc sẽ không có cơ hội làm hỏng đôi giày của bạn.

Bảo quản giày trong hộp đựng
Bảo quản giày trong hộp đựng

Sử dụng giấy hút ẩm

Sau khi làm sạch giày da lộn sau khi sử dụng. Bạn nên bọc giày lại và lót một lớp giấy hút ẩm để bảo vệ giày vào những ngày có độ ẩm cao. Cách này sẽ giúp đôi giày da lộn của bạn luôn khô ráo. Lưu ý, bạn không nên dùng giấy báo để bảo quản giày da lộn bởi mực in có thể phai ra và bám lên bề mặt giày.

Tránh nguồn nhiệt cao

Để bảo quản giày da lộn được bền đẹp, bạn cần tuyệt đối tránh để giày hoặc phơi giày ở vị trí có nguồn nhiệt cao như lò sưởi hay phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Tốt nhất bạn nên tìm nơi thoáng đãng, khô ráo để đặt tủ hoặc kệ giày.

Giày được đặt trên kệ sẽ giúp đế giày luôn như mới và ngăn mùi hôi phát sinh khi bảo quản. Bạn nên để giày ở các ngăn riêng, không đặt hai đôi giày da lộn gần nhau vì chúng có thể phai màu. 

giay tay nam oxford loafer derby

Lời kết

Thực sự không khó để bảo quản giày da lộn. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian để vệ sinh, làm sạch và cất giữ đúng chỗ. Với quá trình bảo quản tốt, chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về độ bền đẹp của đôi giày mình yêu thích.

Mong rằng những gợi ý giải đáp thắc mắc làm thế nào để bảo quản giày tây da lộn một cách hiệu quả sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên làm phong phú thêm tủ giày của mình bằng những thiết kế giày tây da lộn mới nhất được tiệm giày Dacosta cung cấp.

Tiệm giày Dacosta

  • Địa chỉ: 232/5 Cao Thắng Phường 12 Quận 10
  • Số điện thoại: 0933 9999 26 – 0965 9999 26

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *